Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
  • 0973 306 306
  • duongdaynongyte@gmail.com

SỐNG KHỎE

00:08:10, 01/12/2020

5 điều nho nhỏ làm hằng ngày sẽ giúp tử cung chị em chúng mình khỏe mạnh hơn

Tử cung rất quan trọng đối với phụ nữ. Chỉ bằng cách chăm sóc tử cung tốt, chị em mới có thể đảm bảo khả năng sinh sản và sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Trong cuộc sống, ngoài việc tử bỏ những thói quen xấu như thức khuya, hút thuốc hay uống rượu bia, phụ nữ có thể duy trì sức khỏe của tử cung bằng cách thực hiện tốt 5 hành động này hàng ngày.

1. Ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống gắn bó mật thiết với sức khỏe của bản thân, đặc biệt đối với phụ nữ. Thói quen ăn uống không lành mạnh có thể mang lại nhiều bất lợi cho bản thân như kinh nguyệt không đều, lãnh cảm. Vì vậy, nếu muốn tránh những vấn đề như vậy, bạn cần kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống của mình.

Bạn có thể chọn ăn nhiều trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp vitamin, đặc biệt là vitamin B và vitamin E có tác dụng tuyệt vời để bảo trì tử cung. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm giàu protein, ít chất béo và ít đường, đối với phụ nữ, dù có ăn nhiều cũng không phải lo béo phì.

2. Chú ý vệ sinh

Cấu tạo cơ thể của nữ giới khác với nam giới nên nữ giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm vi khuẩn hơn nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các bệnh phụ khoa của phụ nữ đều liên quan đến việc chị em không vệ sinh sạch sẽ.

Vì vậy, chị em phải làm tốt công tác vệ sinh hàng ngày, nhất là đối với quần áo bó sát, cần thay quần áo và giặt thường xuyên, phơi ở thông thoáng cho khô ráo để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoài ra, đối với phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt nên chú ý chọn vòi hoa sen thay vì tắm bồn, chị em nên rửa vùng kín bằng nước ấm mỗi ngày, vừa có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vừa đạt được mục đích duy trì sức khỏe tử cung.

3. Tiếp tục tập thể dục

Tập thể dục có tác dụng tuyệt vời trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì tử cung, bạn có thể chọn kiên trì tập thể dục để cải thiện sức khỏe của tử cung và giảm sự xuất hiện của các bệnh tử cung.

Chạy và bơi là các hoạt động thể dục phổ biến và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên tập thể dục bởi việc làm này dễ dẫn đến hiện tượng quá sức, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, lỗ chân lông giãn nở tạo điều kiện dễ dàng cho sự xâm nhập của vi khuẩn, ẩm ướt dễ gây ra nhiều loại bệnh.

4. Ngâm chân

Nhiều người hiện nay thích ngâm chân, đặc biệt là vào mùa đông, ngâm chân bằng nước nóng có thể giúp họ tăng thân nhiệt, không bị lạnh khi ngủ, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ.

Trên thực tế, ngâm chân còn có thể giúp phụ nữ dưỡng tử cung rất hiệu quả, đó là vì lòng bàn chân có liên quan đến ngũ tạng của cơ thể con người.

5. Điều chỉnh tâm trạng của bạn

Cảm xúc là sự hòa quyện tốt nhất của sức khỏe. Nếu phụ nữ bị cảm xúc tiêu cực bủa vây trong thời gian dài, không chỉ khiến kinh lạc hoạt động kém mà trường hợp nghiêm trọng sẽ sinh ra khí trệ, khí huyết ngưng trệ.

Nếu chị em gặp phải tình trạng khí và huyết kém lưu thông, thậm chí khí và huyết bị ứ trệ thì lúc này chất độc và rác trong cơ thể sẽ lưu lại, lâu dần ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tử cung, thậm chí gây ra các bệnh khác về tử cung.

Nguồn tham khảo: Sohu, Seventeen, The Healthy. Ảnh: Pinterest

Theo Toquoc.vn

CÁC TIN KHÁC