Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
  • 0973 306 306
  • duongdaynongyte@gmail.com

SỐNG KHỎE

10:23:47, 23/08/2018

Ngồi nhiều rất dễ bị đau lưng thì đây chính là giải pháp dành cho bạn

Học tập, làm việc thường xuyên phải ngồi một chỗ là tình trạng xảy ra ở rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ trong thời kỳ ngày nay. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của chúng ta, trong đó không thể bỏ qua phần lưng bị đau nhức do ít vận động. Để hạn chế tình trạng này, các bạn hãy áp dụng các bài tập cho lưng dưới đây thường xuyên nhé!

Bài tập 1: Working the spine

- Nhóm cơ tác động chính: cơ bụng.

- Thực hiện: đứng thẳng, đặt 2 tay ngang đầu, gập người về trước.

*Các bạn lưu ý không gập lưng dưới, chỉ gập phần lồng ngực về gần hông. Chúng mình nên tập 2-3 set, 10-12 reps.

Bài tập 2: Working the lower back

- Nhóm cơ tác động chính: cơ bụng, cơ gập hông.

- Thực hiện: nằm ngửa, co chân về phía thân người đồng thời nhấc toàn bộ phần lưng trên và đầu khỏi mặt đất, về gần phía đầu gối.

*Khi tập, các bạn lưu ý khi lên thở ra, xuống chậm hít vào. Chúng mình tập 2-3 set, 10 lần mỗi reps.

Bài tập 3: Strengthening back muscles

- Nhóm cơ tác động chính: cơ lưng dưới, cơ lưng giữa.

- Thực hiện: Nằm sấp, đặt tay sau đầu. Giữ cho toàn bộ cơ thể thẳng, sau đó dùng phần cơ lưng để nhấc toàn bộ phần lưng trên rời khỏi mặt đất.

Với bạn tập này, các bạn tập 2-3 set, 10 reps.

Bài tập 4: Strengthening the Gluteal muscles

- Nhóm cơ tác động chính: cơ mông lớn, cơ đùi sau, cơ bụng.

- Thực hiện: Nằm ngửa, chân gập 1 góc khoảng 45 độ, đầu gối hơi mở. Dùng cơ mông phát lực, đẩy mạnh phần hông lên khỏi mặt đất sao cho phần thân trên, mông và đầu gối là 1 đường thẳng, đồng thời siết chặt mông ở điểm trên cùng.

Các bạn lưu ý khi tập, đưa người lên thì thở ra, xuống thì hít vào. Chúng mình tập 2-3 set, 12-15 reps.

*Bài tập được sự hướng dẫn của HLV Hồ Khánh Thiện.

Theo Ttvn.vn

CÁC TIN KHÁC