Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
  • 0973 306 306
  • duongdaynongyte@gmail.com

,

Rối loạn kinh nguyệt

Bac-si-tu-van_su-dung-thuoc-tranh-thai-khan-cap-bi-ra-mau-kha-nhieu-la-hien-tuong-gi

Hai Anh

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu khá nhiều là hiện tượng gì?

Chào bác sĩ, em 22 tuổi. Kỳ kinh của em vào tầm 25-30 dương lịch hàng tháng. Tháng 5 em có kinh sớm từ ngày 22-26 thì hết. Đến ngày 28/5 em và chồng có quan hệ không an toàn. Nên em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vào ngày 29/5, loại 2 viên mà dược sỹ bảo là 1 viên kia là để chống tác dụng phụ của thuốc tránh thai. 1 tuần sau đó vào ngày 5/6 em bị ra máu màu nâu, đỏ sẫm, đen và đặc, ngực hơi đau. Lượng máu ra khá nhiều và ít dần đi, không có mùi, không ngứa, em cũng không bị đau đầu, chóng mặt gì. Đến ngày thứ 3-5 ra máu ít dần nhỏ giọt và như có cặn lấm tấm. Cho em hỏi đây là hiện tượng gì ạ?

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu khá nhiều là hiện tượng gì?  

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu khá nhiều là hiện tượng gì?

Chào bạn! Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo . Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé

Cảm ơn-  12/06 Đánh giá câu trả lời của chuyên gia: Rất hữu ích (0)   -  Hữu ích (0)   -  Bình thường (0)    

Có 0 người cảm ơn chủ đề này

Tổng biên tập: Thầy thuốc ưu tú BS.Trần Sĩ Tuấn